Sát thủ của giấc ngủ, ăn vào là không ngủ! 03/05/2017 - 397 lượt xem

Share on Google+ Sát thủ của giấc ngủ, ăn vào là không ngủ! Giấc ngủ không những giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn mà còn làm cho cuộc sống của bạn tốt đẹp nhờ những tác dụng tích cực đến trái tim, cân nặng, trí nhớ… Tuy nhiên, để có một giấc ngủ ngon thì không hẳn là đơn giản, nhất là những người hay ăn muộn.
Một thông báo mới đây của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống bệnh tật (CDC) cho biết mất ngủ đã trở nên rất phổ biến với khoảng 40 triệu trên tổng số 300 triệu người Mỹ. Điều tra vấn đề này cho thấy nguyên nhân ăn uống góp phần lớn đến việc mất giấc ngủ ngon. Yếu tố chế độ ăn uống tạo ra một số hóa chất có thể gây mất ngủ nên chúng ta cần biết và tránh xa các loại thực phẩm gây mất giấc ngủ sau:

1. Cà phê

Như chúng ta đã biết thì cà phê là một thứ đồ uống vô cùng quen thuộc hiện nay. Công dụng của cà phê không chỉ là một đồ uống thông thường mà nó là một loại đồ uống giúp đầu óc tập trung cao nhờ có hàm lượng lớn caffeine kích thích thần kinh nhưng cũng chính chất này là nguyên nhân gây mất ngủ hàng đầu.
Ngoài ra việc sử dụng cà phê còn không tốt đối với dạ dày, đặc biệt với các bệnh nhân trào ngược dạ dày thực quản

2. Socola đen

Giống như cà phê, socola đen cũng mang trong mình một lượng lớn caffeine cùng một sô chất kích thích như theobromine, phenylethylamine và anadamide, các chất này cũng gây tỉnh táo và khó ngủ nếu như dùng trước khi chuẩn bị đi ngủ

3. Kem lạnh

Đa số chúng ta thường coi kem là một dạng đồ ăn nhẹ và thường ăn sau bữa chính hoặc sắp đi ngủ. Tuy nhiên, trong kem chứa hàm lượng cao của đường, chất béo và carbohydrate sẽ gây kích thích não bộ gây khó ngủ. Vị lạnh của kem làm buốt răng cũng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ ngon.

4. Yến mạch

Trong yến mạch có hàm lượng chất xơ hòa tan cao. Khi chúng ta ăn muộn mà cơ thể chưa kịp tiêu hóa hết trước khi đi ngủ thì có thể gây hiện tượng khó tiêu, làm xuất hiện chứng ợ nóng, điều này ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ.

5. Rượu, bia

Nếu uống rượu hay bia với lượng vừa phải thì có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ dễ hơn, tuy nhiên nếu sử dụng với liều lượng lớn thì sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, hay tỉnh giấc ban đêm.

6. Rau

Thật lạ là rau lại có trong danh sách này nhỉ? Thực ra đa số các loại ra lá xanh đều giúp dạ dày dễ tiêu hóa cũng là liều thuốc lợi tiểu nhưng nếu ăn muộn thì việc đi tiểu nhiều lần trong đêm sẽ khiến bạn khó có thể chìm vào 1 giấc ngủ ngon.

7. Thịt đỏ và các protein khác

Trái ngược với rau thì thịt đỏ lại là một thực phẩm cần thơi gian tiêu thụ khá lâu, điều này cũng sẽ dẫn đến hiện tượng ứ đọng dạ dày, làm bạn cảm thấy khó chịu trước khi đi ngủ.

8. Thức ăn cay

Thật là thiếu sót nếu trong danh sách này lại vắng mặt các loại gia vị và đồ ăn cay nhỉ. Tác hại của đồ ăn cay thì chắc đa số chúng ta đều biết rồi, đặc biệt là với những bạn bị đau dạ dày nhỉ? Ngoài tác hại đối với dạ dày thì một số loại gia vị cay lại có tác dụng kích thích các cơ quan trong cơ thể minh mẫn hơn, khiến việc nghỉ ngơi của cơ thể gặp nhiều khó khăn.
Nguồn: baithuoc.vn
Tin cùng chuyên mục
- Xua tan nỗi sợ bệnh trĩ với 6 bài thuốc chữa bệnh trĩ đơn giản (21/08/2017 ) - Trị hôi miệng tận gốc với cây thì là (27/07/2017 ) - Rễ cỏ tranh: Vị thuốc quý giải độc gan, bổ thận (02/06/2017 ) - 3 loại thực phẩm cải thiện thị lực tốt nhất (05/05/2017 ) - Bạn thường xuyên thức khuya? Hãy đọc bài ngày để bảo vệ sức khỏe của mình nhé (10/03/2017 ) - Cách giảm stress chỉ sau 5 phút (09/03/2017 ) - Tỏi đen – công dụng và cách sử dụng (07/03/2017 ) - Những lợi ích tuyệt vời mà tập thể dục đem lại (27/10/2016 ) - Những món ăn bài thuốc hay (P3) (10/10/2016 ) - Thoát vị đĩa đệm - Những điều cần biết (26/09/2016 ) - Những món ăn bài thuốc hay (phần 2) (05/09/2016 ) - Một số món ăn bài thuốc sưu tầm (29/08/2016 ) - Món Ăn Bài Thuốc : Người bị huyết áp cao nên ăn gì? (16/08/2016 ) - Món ăn trị bệnh: Cà tím luộc kèm tỏi (13/08/2016 ) - Món ăn trị bệnh: Tẩm bổ với vịt 3 món (05/08/2016 ) - Món ăn trị bệnh - Chè mè đen (20/07/2016 ) - Món ăn thường ngày cho bệnh mạch vành và cao mỡ máu (18/07/2016 ) - Nguyên tắc khi chăm sóc bệnh nhân bệnh cúm cần nhớ (12/07/2016 ) - 5 nguyên tắc đơn giản để có một cuộc sống khỏe mạnh (05/07/2016 ) - Làm thế nào để tránh bị cảm trong mùa hè? (01/07/2016 )
Đang xử lý, vui lòng đợi...