Những lợi ích tuyệt vời mà tập thể dục đem lại 27/10/2016 - 361 lượt xem

Share on Google+ Những lợi ích tuyệt vời mà tập thể dục đem lại Tập thể dục đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của bạn, ví dụ như giúp bạn minh mẫn, ngủ ngon, thăng hoa trong đời sống tình dục…
Đầu óc minh mẫn
Nếu mỗi ngày bạn dành ra 30-45 phút để tập thể dục thì sẽ có tác động lớn đến sức khỏe cũng như tâm trạng của bạn. Nó khiến bộ não của bạn hoạt động tốt hơn, minh mẫn hơn. Thêm vào đó, tập thể dục giúp bạn tạo ra được các tế bào thần kinh mới, cũng phần nào cải thiện được tâm trạng của bạn. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng những người tập thể dục đều đặn có khả năng tập trung, trí nhớ và phản ứng tốt hơn những người lười vận động.
Khiến đời sống tình dục được thăng hoa
Tập thể dục thường xuyên có thể khiến bạn sexy hơn trước bạn đời của mình, khiến bạn được thăng hoa dễ dàng trong tình dục. Sự dẻo dai của thể chất, sự rắn chắc của các cơ bắp khiến tăng cường máu lưu thông đến vùng sinh dục. Hơn cả, tập thể dục đều đặn sẽ khiến bạn được hưng phấn hơn, tự tin hơn.
Tập thể dục giúp bạn ngăn chặn sự lo lắng, giải phóng căng thẳng, mệt mỏi (Ảnh minh họa)
Giảm stress
Tập thể dục giúp bạn ngăn chặn sự lo lắng, giải phóng căng thẳng, mệt mỏi, giúp bạn nhanh chóng xây dựng lại sự tự tin cho bản thân. Cơ thể bạn sẽ sinh sản ra nhiều hormone endorphin hơn sau khi thể dục, điều này có tác dụng cải thiện tâm trạng và mang lại cảm giác thư thái cho bạn.
Giúp hệ tim mạch được khỏe mạnh
Hệ tim mạch của những người tập thể dục thường xuyên sẽ khỏe mạnh hơn những người khác. Đặc biệt, nếu gia đình bạn có tiền sử mắc bệnh tim bẩm sinh, hoạt động thể chất có thể cải thiện sức khỏe cho bạn đấy. Vì vậy, bạn nên tập thể dục đều đặn để giảm nguy cơ này.
Làm chủ trọng lượng bản thân
Duy trì một trọng lượng khỏe mạnh là ước mơ của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn đạt được trọng lượng như mong muốn. Nếu bạn tập thể dục hợp lý và ăn uống lành mạnh, bạn sẽ có một vóc dáng cân đối, đẹp hơn.
Giảm nguy cơ tiểu đường
Tập thể dục không chỉ giúp bạn giảm cân, mà nó còn giúp bạn chặn đứng được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Tập thể dục hàng ngày giúp bạn duy trì mức độ đường trong máu và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
Tập thể dục đều đặn khiến máu trong cơ thể được lưu thông dễ dàng và ổn định hơn (Ảnh minh họa)
Ổn định huyết áp
Cao huyết áp được gọi là một căn bệnh “sát thủ thầm lặng”, để giảm nguy cơ phát triển bệnh cao huyết áp, một trong những giải pháp tốt nhất đó là bạn nên thường xuyên tập thể dục. Tập thể dục đều đặn khiến máu trong cơ thể được lưu thông dễ dàng và ổn định hơn.
Tăng cường hệ thống miễn dịch
Tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, khiến bạn ít bị cảm lạnh và cúm hơn. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy thể dục cải thiện chức năng đề kháng cho cơ thể con người. Thể dục đều đặn ở cường độ vừa như chạy bộ, đi bộ hay đạp xe, bơi lội… có thể giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch của mình.
Giúp bạn cải thiện sức khỏe nói chung
Tập thể dục giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh như: béo phì, bệnh tiểu đường, bệnh tim, huyết áp cao và đột quỵ… những bệnh đe dọa đến sự sống. Tập thể dục thường xuyên giúp bạn cải thiện sức mạnh cơ bắp, tăng cường năng lượng và độ bền, dẻo dai cơ thể. Tập thể dục giúp cung cấp đầy đủ oxy đến các mô và giúp các hệ thống trong cơ thể làm việc hiệu quả.
Giúp hệ xương khớp khỏe mạnh
Tập thể dục thường xuyên thúc đẩy hình thành xương và có thể ngăn chặn bệnh loãng xương, viêm khớp. Khi có tuổi, xương mất đi độ đặc, khớp trở nên cứng, khó linh hoạt hơn, tập thể dục đều đặn là một trong những cách tốt nhất để kéo chậm hoặc ngừa suy giảm cơ, xương và khớp.
Sống thọ
Tập thể dục thường xuyên có thể giúp điều ước “sống lâu hơn” của bạn được thành hiện thực. Vì vậy, tập thể dục không chỉ làm tăng tuổi thọ cho bạn mà còn giúp bạn sống một cách khỏe mạnh.
Tập thể dục thường xuyên có thể giúp điều ước “sống lâu hơn” 
của bạn được thành hiện thực (Ảnh minh họa)
Giúp giảm bớt đau lưng
Những người là nạn nhân của cơn đau lưng có thể tìm đến với những bài tập thể dục. Bởi đó chính là một trong những cách tốt nhất để buộc các cơ, dây chằng ở lưng phải tập luyện, co giãn, nhờ đó chúng linh hoạt và làm giảm đau lưng đáng kể.
Cải thiện chất lượng công việc
Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn tăng khả năng tuần hoàn não. Bạn có thể tham gia các môn thể thao như quần vợt, bóng rổ để tăng khả năng tập trung, điều này rất có lợi cho chất lượng công việc của bạn.
Theo VNE
Tin cùng chuyên mục
- Xua tan nỗi sợ bệnh trĩ với 6 bài thuốc chữa bệnh trĩ đơn giản (21/08/2017 ) - Trị hôi miệng tận gốc với cây thì là (27/07/2017 ) - Rễ cỏ tranh: Vị thuốc quý giải độc gan, bổ thận (02/06/2017 ) - 3 loại thực phẩm cải thiện thị lực tốt nhất (05/05/2017 ) - Sát thủ của giấc ngủ, ăn vào là không ngủ! (03/05/2017 ) - Bạn thường xuyên thức khuya? Hãy đọc bài ngày để bảo vệ sức khỏe của mình nhé (10/03/2017 ) - Cách giảm stress chỉ sau 5 phút (09/03/2017 ) - Tỏi đen – công dụng và cách sử dụng (07/03/2017 ) - Những món ăn bài thuốc hay (P3) (10/10/2016 ) - Thoát vị đĩa đệm - Những điều cần biết (26/09/2016 ) - Những món ăn bài thuốc hay (phần 2) (05/09/2016 ) - Một số món ăn bài thuốc sưu tầm (29/08/2016 ) - Món Ăn Bài Thuốc : Người bị huyết áp cao nên ăn gì? (16/08/2016 ) - Món ăn trị bệnh: Cà tím luộc kèm tỏi (13/08/2016 ) - Món ăn trị bệnh: Tẩm bổ với vịt 3 món (05/08/2016 ) - Món ăn trị bệnh - Chè mè đen (20/07/2016 ) - Món ăn thường ngày cho bệnh mạch vành và cao mỡ máu (18/07/2016 ) - Nguyên tắc khi chăm sóc bệnh nhân bệnh cúm cần nhớ (12/07/2016 ) - 5 nguyên tắc đơn giản để có một cuộc sống khỏe mạnh (05/07/2016 ) - Làm thế nào để tránh bị cảm trong mùa hè? (01/07/2016 )
Đang xử lý, vui lòng đợi...